Phim Chống Nóng, Film Cách Nhiệt Và Cơ Chế Cản Nhiệt

Phim Chống Nóng, Film Cách Nhiệt Và Cơ Chế Cản Nhiệt

Phim Chống Nóng, Film Cách Nhiệt Và Cơ Chế Cản Nhiệt

Số 6, Lê Quang Chiểu, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM
Film Cách Nhiệt, Phim Chống Nóng Và Các Cơ Chế Cản Nhiệt

Mục lục

    Tất cả các loại film cách nhiệt, phim chống nóng đều có chung một số cơ chế cản nhiệt cơ bản:

     

    + Cơ chế hấp thụ nhiệt

     

    + Chơ chế bức xạ nhiệt

     

    + Cơ chế phản xạ nhiệt

     

          Trên thực tế, tất cả các ô kính được dán film cách nhiệt bao giờ trên bề mặt cũng nóng hơn khoảng 10 độ so với kính chưa dán film. Tại sao vậy?

     

     

           Đó chính là sự hấp thụ nhiệt trên bề mặt của film. Tuy nhiên rất ít % nhiệt lượng này đi vào trong phòng. Điều đó được giải thích như sau:

     

    -       Nguyên tắc chuyển động của nhiệt là nhiệt độ luôn di chuyển từ nơi có nhiệt độ cao đến nơi có nhiệt độ thấp hơn.

     

    -        Sức nóng bên ngoài có xu hướng hấp thụ vào bên trong nhà, nhưng khi chúng ta dán phim cách nhiệt sức nóng bị cản và giữ lại nhiệt độ trên bề mặt ngoài của kính, đó là lý do tại sao, kính được dán phim cách nhiệt nóng hơn kính chưa dán.

     

    -      Khi sự lưu chuyển của dòng không khí bên ngoài, nó làm giảm sự hấp thụ của nhiệt độ vào trong. Vì tốc độ trung bình của dòng không khí vận động bên ngoài là rất lớn, trung bình hàng  ngày là 15 dặm trên giờ, bên trong nhà là 05 dặm trên giờ.

     

    -       Với tỉ lệ lưu thông giữa không khí bên ngoài và bên trong là rất khác biệt, tỉ lệ là 30:1. Vì vậy sức nóng khi bị phim cách nhiệt cản lại trên bề mặt ngoài của kính sẽ được dòng không khí luân chuyển xua tan từ bên ngoài, không còn khả năng hấp thụ tiếp vào bên trong.

     

    dan film cach nhiet chung cu
    Dán Film Cách Nhiệt Chung Cư

     

    -       Các dòng sản phẩm film cách nhiệt có độ phản gương cao, thường có độ cách nhiệt cao, khi ánh nắng và sức nóng chiếu vào tấm kính có dán film cách nhiệt, sẽ bị film cản lại và một phần bị phản xạ ngược trở lại không còn khả năng xâm nhập vào bên trong

    facebook