5 công nghệ sản xuất ra phim dán kính cách nhiệt

5 công nghệ sản xuất ra phim dán kính cách nhiệt

5 công nghệ sản xuất ra phim dán kính cách nhiệt

Số 6, Lê Quang Chiểu, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM
5 công nghệ sản xuất ra phim dán kính cách nhiệt

Mục lục

         Phim cách nhiệt là một tấm polyester mỏng với lớp keo có sẵn, tích hợp công nghệ tráng phủ kim loại, phủ men gốm, Nano,… đa dạng về màu sắc, sang trọng phù hợp với mọi yêu cầu của người sử dụng. Được dùng để dán vào mặt kính ô tô, tòa nhà, văn phòng, nhà kính. Cùng tìm hiểu 5 công nghệ sản xuất phim dán kính cách nhiệt hiện nay bạn nhé! 

    Tráng phủ kim loại (reflective)

         Đây là công nghệ gần như được là đầu tiên và tạo nên cuộc cách mạng về việc cản nóng cách nhiệt, phản lại ánh nắng mặt trời, bằng cách sử dụng các lớp ion kim loại siêu mỏng tráng lên các lớp phim.

         Sự hiện diện của kim loại đã mang đén cho dòng phim này có một khả năng cách nhiệt tuyệt vời.

         Nó cách nhiệt chủ yếu bằng khả năng phản xạ lại ánh nắng mặt trời và cũng là lí do mà phim cách nhiệt tráng phủ kim loại có tên gọi khác nữa là giấy phản quang.

         Tùy vào độ dày của lớp kim loại được phủ trên tấm phim mà khả năng cách nhiệt nó sẽ khác nhau.

    Công nghệ nhuộm màu (Dyed – Carbon Film)

         Phim cách nhiệt ứng dụng công nghệ Dyed thường có nhiều lớp, cách nhiệt bằng cách hấp thụ tia hồng ngoại và quang phổ. 

         Bí quyết của các nhà sản xuất là nằm ở lớp phát xạ nhiệt trong lớp phim được bố trí ngoài cùng làm cho kính nhanh nguội sau khi nóng lên do quá trình hấp thụ tia hồng ngoại nhưng không tỏa nhiệt ở phí trong nhà.

    Phún xạ kim loại (Sputted Film)

         Công nghệ này mới đắt tiền hơn, được tạo nên từ quá trình mô tả giống sự thăng hoa và kết dính ion kim loại lên màng nhựa trong môi trường chân không siêu cao.

         Tạo ra các mang kim loại siêu mỏng, có tác dụng lớn trong việc cản nhiệt nhưng vẫn nhìn rõ ràng hơn so với công nghệ nhuộm màu.

         Tuy nhiên chi phí đắt hơn khoảng 50% so với các loại phim khác, vì vậy mà khả năng tiếp cận các công trình khó khăn hơn.

    Công nghệ lai (Hybrid Film)

         Để giảm độ phản gương của phim, tăng thêm sự đa dạng về màu sắc mà vẫn mang đến những mẫu phim kiểm soát nhiệt tốt, người ta dùng công nghệ tráng phủ kim loại rồi sau đó kết hợp nhuộm màu, tạo ra công nghệ lai (Hybrid Film).

    Công nghệ Nano

         Công nghệ này được xem như một tiến bộ công nghệ tiên tiến nhất trong ngành sản xuất phim cách nhiệt. Công nghệ Nano có khả năng ngăn chặn và loại bỏ tia hồng ngoại – một trong những tác nhân lên tỏa sức nóng của ánh nắng mặt trời một cách mạnh mẽ.

         Nó có khả năng cản nhiệt từ 45 – 65% nhưng vẫn cho phép 85% ánh sáng đi qua. Đặc biệt thích hợp dán phim cách nhiệt kính trước của ô tô hoặc những công trình cần sự trong suốt của kính nhưng vẫn loại bỏ nhiệt cao.

    facebook